สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. 10 11 12 ... 99 เป็นจำนวนนับที่มีสองหลัก เลขโดดทางขวาอยู่ในหลักหน่วย เลขโดดทางซ้ายอยู่ในหลักสิบ
2. เลขโดด 0 1  2  3  4  5  6  7  8  9 ในหลักหน่วยมีค่าเป็น 0 1  2  3  4  5  6  7  8  9 ตามลำดับ และเลขโดด 1  2  3  4  5  6  7  8  9 ในหลักสิบ มีค่าเป็น 10 20 30 …90 ตามลำดับ
3. 100 เป็นจำนวนนับที่มีสามหลัก เลขโดด 0 ในหลักหน่วยมีค่าเป็น 0 เลขโดด 0 ในหลักสิบมีค่าเป็น 0 และเลขโดด 1 ในหลักร้อย มีค่าเป็น 100

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

         ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

        1. เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก ของจำนวนนับไม่เกิน 100

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.6

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง หลักและค่าของเลขโดด ในแต่ละหลักของจำนวนนับไม่เกิน 100 25 ก.พ. 65 (rerun) (มีใบงาน)