สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิต อาจสร้างได้ 3 ลักษณะ คือ แบบรูปซ้ำที่เกี่ยวกับสี แบบรูปซ้ำที่เกี่ยวกับรูปร่าง และแบบรูปซ้ำที่เกี่ยวกับขนาด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.2 ป.1/1 ระบุจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละ 1 และทีละ 10

จุดประสงค์การเรียนรู้
          1. เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ ที่มีรูปร่าง ขนาด หรือสี ที่สัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 4.3

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง การสร้างแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ ที่มีรูปร่าง ขนาด หรือสี สัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 2 รูป 11 ม.ค. 65 (มีใบงาน)