สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างโจทย์ปัญหา ต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้
           1. เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการบวก และโจทย์ปัญหาการลบจากภาพ โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก และโจทย์ปัญหาการลบจากประโยคสัญลักษณ์ 5 ม.ค. 65 (มีใบงาน)