สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนหนึ่งหลัก อาจใช้การนับต่อ หรือใช้ความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย – ส่วนรวม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

         1. เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักที่ผลบวกไม่เกิน 100 และไม่มีการทด

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.3

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การบวกจำนวนสองหลักกับสองหลักที่ผลบวกไม่เกิน 100 ไม่มีการทด 19 พ.ย. 64 (มีใบงาน)