สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบจำนวนสองจำนวน

           - ถ้าจำนวนหลักไม่เท่ากัน จำนวนที่มีจำนวนหลักมากกว่า จะมากกว่าอีกจำนวนหนึ่ง

- ถ้าจำนวนหลักเท่ากัน ให้พิจารณาเลขโดดในหลักสิบก่อน  เลขโดดในหลักสิบของจำนวนใดมากกว่าจำนวนนั้นจะมากกว่า 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/2 เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 โดยใช้เครื่องหมาย = ≠ > <
จุดประสงค์การเรียนรู้

        1. เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 สองจำนวน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.8

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง - การเปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนที่มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน และไม่เกิน 100 - การเปรียบเทียบจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักที่เลขโดดในหลักสิบไม่เท่ากัน 10 พ.ย. 64 (มีใบงาน)