ภาวะเงินเฟ้อ เงินฝืด ทำให้ความผันผวนทางเศรษฐกิจภายในประเทศ และมีผลกระทบทำให้เกิดปัญหาการว่างงานในสังคมด้วย
ตัวชี้วัด
ส 3.2 ม.3/4 อภิปรายผลกระทบที่เกิดจากภาวะเงินเฟ้อ เงินฝืด
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถอภิปรายแนวทางการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อ-เงินฝืดได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถใช้กระบวนการกลุ่มเพื่อวิเคราะห์การนำเครื่องมือในนโยบายเศรษฐกิจมาใช้ในภาวะเงินเฟ้อ เงินฝืดได้อย่างเหมาะสม
3. นักเรียนสามารถระบุแนวทางการรับมือเมื่อเกิดภาวะเงินเฟ้อและเงินฝืดได้
4. นักเรียนสามารถอภิปรายถึงความสำคัญของการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาภาวะเงินเฟ้อและภาวะเงินฝืดได้
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง ภาวะเงินเฟ้อ - เงินฝืด (2) |
กิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง ภาวะเงินเฟ้อ - เงินฝืด (2) |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |