สหกรณ์ คือ "องค์กร ๆ หนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มกันด้วยความสมัครใจ เพื่อดำเนินงานทั้งในด้านความคิด ระบบบริหารจัดการผลผลิต และบุคคลโดยใช้หลักประชาธิปไตย เพื่อสนองความต้องการ (อันจำเป็น) ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม"
ตัวชี้วัด
ส 3.1 ม. 3/3 วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนบอกความหมายและหลักการของสหกรณ์ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนระบุประเภทของสหกรณ์ได้ถูกต้อง
3. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบการดำเนินงานของแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับหลักการของสหกรณ์ได้ถูกต้องมีเหตุผล
4. นักเรียนแสดงความคิดเห็นในการนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับหลักการของสหกรณ์มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน และใบงานที่ 20 เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์ |
กิจกรรมประจำบทเรียน และใบงานที่ 20 เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |