ทวีปอเมริกาเหนือมีการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ทรัพยากรลดปริมาณลงและก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด
ส 5.2 ม. 3/1 วิเคราะห์การก่อเกิดสิ่งแวดล้อมใหม่ทางสังคม อันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติและทางสังคมของทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
ส 5.2 ม. 3/2 ๓ สำรวจ อภิปรายประเด็นปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถระบุของปัญหาสิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาเหนือได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาเหนือได้อย่างถูกต้องและมีเหตุผล
3. นักเรียนสามารถอภิปรายความสำคัญของปัญหาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมที่มีต่อทวีปอเมริกาเหนือได้
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาเหนือ |
กิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาเหนือ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |