สิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาใต้มีความสำคัญต่อระบบสังคม และการใช้ชีวิตของประชากรในทวีปเป็นอย่างมาก
ตัวชี้วัด
1. ส 5.1 ม. 3/1 ใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ในการรวบรวม วิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพและสังคมของทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
2. ส 5.1 ม. 3/2 วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางกายภาพและสังคมของทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายและลักษณะความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสังคมได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สาเหตุ ผลที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อสังคมและนำเสนอแนวทางแก้ไขหรือพัฒนาสิ่งแวดล้อมของทวีปอเมริกาใต้ที่อยู่ในกรณีศึกษาได้อย่างมีเหตุผล
3. นักเรียนสามารถอภิปรายความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสังคมที่มีผลต่อการดำรงชีวิตของประชากรในทวีปอเมริกาใต้ได้อย่างมีเหตุผล
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำใบงานที่ 9 เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสังคมในทวีปอเมริกาใต้ |
ใบงานที่ 9 เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสังคมในทวีปอเมริกาใต้ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |