สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

     โครงงาน  คือ  การศึกษาสิ่งที่ผู้เรียนสนใจ  สงสัย  ต้องการรู้  ต้องการหาคำตอบ  โดยอาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  ใช้กิจกรรมการคิด  การวางแผนช่วยกันทำงาน  การศึกษาจากของจริง  การลงมือปฏิบัติ  หรือกระบวนการอื่นใดไปใช้ในการศึกษาหาคำตอบในเรื่องนั้น ๆ  โดยมีครูผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ  ช่วยแก้ปัญหาและให้คำปรึกษาแก่ผู้เรียนอย่างใกล้ชิด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ท 2.1  ม.1/8   เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

เข้าใจหลักการเขียนรายงานโครงงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียน

- ใบงาน เรื่องหลักการเขียนโครงงาน

2. เครื่องมือ

- แบบประเมินพฤติกรรมกลุ่ม    

- ใบงาน เรื่องหลักการเขียนโครงงาน

3. เกณฑ์

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย รายวิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สะท้อนความคิดพินิจกาพย์
ชั่วโมง หลักการเขียนโครงงาน
เรื่อง หลักการเขียนโครงงาน 6 ม.ค. 65 (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)