สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

       บรรณานุกรมเป็นส่วนที่อยู่ต่อจากส่วนเนื้อเรื่อง ซึ่งจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือที่นำมาอ้างอิงไว้ในรายงานได้แก่ ชื่อผู้แต่ง ปีพิมพ์ ชื่อบทความ ชื่อหนังสือ ครั้งที่พิมพ์ และสถานที่พิมพ์  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 2.1  ม.1/8   เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกหลักการในการเขียนบรรณานุกรมได้

2. บอกหลักและมารยาทในการเขียนได้

3. เขียนบรรณานุกรมได้ถูกต้อง

4. เขียนรายงานจากการศึกษาค้นคว้าได้ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนรายบุคคล

- ประเมินจากการทำใบงาน

- ประเมินจากการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

2. เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนรายบุคคล        

- ใบงานเรื่อง การเขียนบรรณานุกรม

- แบบประเมินการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

3. เกณฑ์

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย รายวิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วรรณคดีสอนชีวิต
ชั่วโมง การเขียนบรรณานุกรม การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า
เรื่อง การเขียนบรรณานุกรม การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า 25 พ.ย. 64 (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)