สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

       รายงาน เป็นกิจกรรมประกอบการเรียนเรื่องใดเรื่องหนึ่งซึ่งผู้สอนกำหนดให้มีรายงานเพื่อใช้ในการประเมินผลการเรียน หรือผู้เรียนเลือกศึกษาเองตามความสนใจ รายงานอาจทำเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มก็ได้ เป็นรายงานผลการทดลอง รายงานการสังเกต เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 2.1  ม.1/8  เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1บอกความหมายของการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าได้

2. บอกวัตถุประสงค์ของการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าได้

3. บอกลักษณะของการเขียนรายงานการค้นคว้าที่ดีได้

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนรายบุคคล

- ประเมินจากแผนภาพความคิด

2. เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนรายบุคคล        

- แบบประเมินแผนภาพความคิด

3. เกณฑ์

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย รายวิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วรรณคดีสอนชีวิต
ชั่วโมง การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า
เรื่อง การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า (1) 22 พ.ย. 64 (มีใบความรู้ประกอบการสอน)