การเขียนคำเป็นพื้นฐานของการอ่านและการใช้คำตรงความหมาย การเขียนประโยคบอกเล่า การเชื่อมประโยคทำให้ข้อความกระชับ และการเขียนเรียงลำดับเรื่อง ๒ ตอน คือ ตอนแรก และตอนจบ ทำให้เรื่องน่าอ่าน
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายคำและประโยคได้
- บอกการเขียนเรื่องตามลำดับเหตุการณ์ ๒ ตอนได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำ และแต่งประโยคจากภาพได้
- เขียนเรื่องตามลำดับเหตุการณ์ ๒ ตอนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ ๑.บอกความหมายคำและประโยค ๒.บอกการเขียนเรื่องตามลำดับเหตุการณ์ ๒ ตอน |
- พิจารณาการตอบคำถาม
|
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ ๑.อ่านคำ และแต่งประโยคจากภาพ ๒.เขียนเรื่องตามลำดับเหตุการณ์ ๒ ตอน |
- ใบงานที่ ๓ เรื่อง เขียนคำจากภาพ และเขียนเรื่องตาม ลำดับเหตุการณ์ ๒ ตอน
|
- แบบประเมินใบงานที่ ๓ เรื่อง เขียนคำจากภาพ และเขียนเรื่องตาม ลำดับเหตุการณ์ ๒ ตอน
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการอ่านและ การเขียน
|
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.มีวินัย ๒.ใฝ่เรียนรู้ ๓.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |