อักษรต่ำ คือ พยัญชนะที่มีเสียงอยู่ในระดับต่ำ มีทั้งหมด 24 ตัว
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกเครื่องหมายจราจร และเครื่องหมายในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ -บอกเครื่องหมายจราจร และเครื่องหมายในชีวิตประจำวัน |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ - เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน |
- ใบงานที่ ๕ เรื่อง เขียนความหมายของภาพสัญลักษณ์ และ วาดภาพระบายสี |
- แบบประเมินใบงานที่ ๕ เรื่องเขียนความหมายของภาพสัญลักษณ์ และ วาดภาพระบายสี |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการอ่านและ |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.มีวินัย ๒.ใฝ่เรียนรู้ ๓.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร ๓.ความสามารถในการใช้ ทักษะชีวิต
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด ๓.แบบประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |