อักษรต่ำ คือ พยัญชนะที่มีเสียงอยู่ในระดับต่ำ มีทั้งหมด 24 ตัว
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกการอ่านผันวรรณยุกต์พยัญชนะอักษรต่ำได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
๑) เขียนผันวรรณยุกต์พยัญชนะอักษรต่ำได้
๒) เขียนประโยคได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่านและการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ -บอกการอ่านผันวรรณยุกต์พยัญชนะอักษรต่ำ |
- พิจารณาการตอบคำถาม
|
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ -อ่านและเขียนผันวรรณยุกต์พยัญชนะอักษรต่ำ
|
- ใบงานที่ ๓ เรื่อง ผันวรรณยุกต์อักษรต่ำ และ เติมรูปวรรณยุกต์
|
- แบบประเมินใบงานที่ ๓ เรื่อง ผันวรรณยุกต์อักษรต่ำ และ เติมรูปวรรณยุกต์
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการอ่านและ การเขียน
|
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.มีวินัย ๒.ใฝ่เรียนรู้ ๓.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |