สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการดำรงชีวิตประจำวัน เราต้องใช้การบริการในการดำรงชีวิต การรู้จักใช้บรอิการอย่างรู้คุณค่าจะทำให้ได้รับประโยชน์ในการใช้มากที่สุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.1/1 ระบุสินค้าและบริการที่ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1. บอกความหมายการใช้บริการ

2. นำความรู้เรื่องการใช้บริการ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง

3. เห็นประโยชน์ของการใช้บริการ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 สินค้าและบริการ (Rerun)
ชั่วโมง สินค้าและบริการ
เรื่อง บริการที่ใช้ในชีวิตประจำวัน (Rerun) 12 ต.ค. 64 (มีใบงาน)