รำวงมาตรฐานพัฒนาจากการเล่นรำโทนที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นการแสดงที่มีความสนุกสนาน
ตัวชี้วัด
ป.3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์
ป.3/4 ส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. บอกประวัติความเป็นมาของรำวงมาตรฐาน
2. ปฏิบัติท่ารำในเพลงรำวงมาตรฐาน
3. ตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์
1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน
2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม
3. ประเมินจากกิจกรรมการฝึกปฏิบัตินาฏศิลป์