สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและการแสดงออก มีส่วนร่วมเรื่องหรือบทละครสั้น ๆ เปรียบเทียบการแสดงนาฏศิลป์ชุดต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.3/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ในสถานการณ์สั้น ๆ 

ป.3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายเกี่ยวกับลักษณะของนาฏยศัพท์ 

2. ปฏิบัติท่านาฏยศัพท์

3. ตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม

3. ประเมินจากกิจกรรมการฝึกปฏิบัตินาฏศิลป์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ภาษานาฏศิลป์
ชั่วโมง ภาษานาฏศิลป์
เรื่อง นาฏยศัพท์และภาษาท่า (1) 29 ก.ย. 64 (มีสื่อวีดิทัศน์)