การใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและการแสดงออก มีส่วนร่วมเรื่องหรือบทละครสั้น ๆ เปรียบเทียบการแสดงนาฏศิลป์ชุดต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ป.3/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ในสถานการณ์สั้น ๆ
ป.3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายเกี่ยวกับลักษณะของนาฏยศัพท์
2. ปฏิบัติท่านาฏยศัพท์
3. ตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์
1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน
2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม
3. ประเมินจากกิจกรรมการฝึกปฏิบัตินาฏศิลป์