สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 กิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่าง กายอย่างอิสระ โดยใช้เสียงเพลง จังหวะ และทำนอง คำคล้องจอง หรือเครื่องดนตรีประกอบ การเคลื่อนไหว เพื่อส่งเสริมให้เด็กเกิดจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้จังหวะ และควบคุมการเคลื่อนไหวของตนเอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.3/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ในสถานการณ์สั้น ๆ

ป.3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ระบุเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวประกอบท่าทางเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ

2. ปฏิบัติการเคลื่อนไหวร่างกายประกอบท่าทางประกอบเพลง

3. เห็นประโยชน์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวร่างกายและการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม

3. ประเมินจากการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายประกอบท่าทางประกอบเพลง

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ภาษานาฏศิลป์
ชั่วโมง ภาษานาฏศิลป์
เรื่อง สร้างสรรค์การเคลื่อนไหว 22 ก.ย. 64