การร้องเพลงและเล่นดนตรีจะต้องใช้เสียงของตัวโน้ตที่มีระดับเสียงแตกต่างกันเพลงจึงจะเกิดความไพเราะ
ตัวชี้วัด
ป.3/2 ใช้รูปภาพหรือสัญลักษณ์แทนเสียง และจังหวะเคาะ
ป.3/3 บอกบทบาทหน้าที่ของเพลงที่ได้ยิน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายระดับเสียงของตัวโน้ตแต่ละตัว
2. เขียนแผนภาพตัวโน้ต
3. เห็นประโยชน์ของสัญลักษณ์แทนเสียงของตัวโน้ต
1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน
2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม
3. ประเมินจากการเขียนแผนภาพตัวโน้ต