สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ทักษะการปฏิเสธเป็นทักษะที่สำคัญต่อความสามารถ และเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการสร้างสัมพันธภาพและการสื่อสาร โดยการใช้คำพูดหรือท่าทาง เพื่อสื่อสารแสดงความรู้สึกนึกคิดของตนเองให้ผู้อื่นรับรู้และยอมรับโดยไม่เสียสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 พ 2.1 ป.3/3 บอกวิธีหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่นำไปสู่การถูกล่วงละเมิดทางเพศ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกวิธีการใช้ทักษะในการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่นำไปสู่การถูกล่วงละเมิดทางเพศ

2. แสดงทักษะในการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่นำไปสู่การถูกล่วงละเมิดทางเพศ

3. เห็นความสำคัญของการทักษะในการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่นำไปสู่การถูกล่วงละเมิดทางเพศ

การวัดผลและประเมินผล

1. การตอบคำถาม

2. กิจกรรมการแสดงบทบาทสมมติ “การใช้ทักษะการปฏิเสธ”

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ครอบครัวและเพื่อนของฉัน
ชั่วโมง ครอบครัวและเพื่อนของฉัน
เรื่อง ทักษะการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่นำไปสู่การล่วงละเมิดทางเพศ (มีแบบประเมินตนเอง และบันทึกการเรียนรู้)