สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ทุกคนในโรงเรียนมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในชั้นเรียน และโรงเรียนทั้งด้านการบริหารจัดการและสิ่งแวดล้อม ในชั้นเรียน และโรงเรียน การเปลี่ยนแปลงที่ดีในชั้นเรียนและโรงเรียนจะทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 มฐ ส2.2 ป.3/2 วิเคราะห์ความแตกต่างของกระบวนการการตัดสินใจในชั้นเรียน/โรงเรียนและชุมชนโดยวิธีการออกเสียงโดยตรงและการเลือกตัวแทนออกเสียง

จุดประสงค์การเรียนรู้

- ยกตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงในชั้นเรียน โรงเรียนได้ 

- มีทักษะกระบวนการกลุ่ม

- เห็นความสำคัญของยกตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงในชั้นเรียน โรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 4 เรื่อง การเปลี่ยนแปลงในชั้นเรียน และโรงเรียน
2. การถาม-ตอบ

3. การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ประชาธิปไตย
ชั่วโมง ประชาธิปไตย
เรื่อง การเปลี่ยนแปลงในชั้นเรียน และโรงเรียน 11 ต.ค. 64 (มีใบงาน)