สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชนย่อมต้องเข้าร่วมกิจกรรมตามวิถีประชาธิปไตย จะช่วยให้สังคมสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. ๔/๑ การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยในฐานะสมาชิกที่ดีของชุมชน

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกการเป็นพลเมืองดีในชุมชนได้จากการตรวจใบงาน

2 ประเมินการแสดงบทบาทสมมุติจากสถานการณ์พลเมืองดีในชุมชน

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

 

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
ชั่วโมง เรื่อง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง พลเมืองดีในชุมชน 16 ส.ค. 64 (มีใบชี้แจงสถานการณ์)