สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยส่วนใหญ่มาจากปัญหาที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน

2. การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจาก การทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินตามแผน และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบ  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป. 4/12 สร้างโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้   

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการบวก ลบ คูณ หารระคน จากประโยคสัญลักษณ์ได้อย่างสมเหตุสมผล และสามารถแก้โจทย์ปัญหาได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.55

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.4 การบวก ลบ คูณ หารระคน
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน จากประโยคสัญลักษณ์ 10 ก.ย. 64 (มีแบบฝึกหัด)