สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกหนังสืออ่านต้องเลือกให้ตรงตามจุดประสงค์ เลือกหนังสือที่ดี มีคุณค่า เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน มีความยากง่ายตรงตามความสนใจของผู้อ่าน ส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนและควรคำนึงถึงมารยาทในการอ่านด้วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 6/8 อ่านหนังสือตามความสนใจ และอธิบายคุณค่าที่ได้รับ

ป. 6/9 มีมารยาทในการอ่าน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกหลักการเลือกหนังสือตามความสนใจได้

2. เขียนบันทึกการอ่านจากหนังสือตามความสนใจได้

3. บอกประโยชน์ของการเลือกหนังสือตามความสนใจ

การวัดผลและประเมินผล

ใบงาน เรื่อง บันทึกการอ่านหนังสือตามความสนใจ

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๘ อ่านอย่างมีวิจารณญาณ
ชั่วโมง อ่านอย่างมีวิจารณญาณ
เรื่อง การเลือกอ่านหนังสือ ตามความสนใจ (๒) ๔ ต.ค. ๖๔ (มีใบงาน และใบความรู้)