สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนเรียงความ เป็นการเขียนที่มุ่งถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้ ความคิด และทัศนคติ ด้วยภาษาถ้อยคำที่สละสลวย องค์ประกอบของเรียงความมี ๓ ส่วน ในการเขียนเรียงความต้องคำนึงถึงมารยาทในการเขียนด้วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 6/4 เขียนเรียงความ

ป. 6/9 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกหลักการเขียนเรียงความได้

2. เขียนแผนภาพความคิดเพื่อพัฒนาการเขียนได้

3. เขียนเรียงความได้ถูกต้องตามรูปแบบ

4. บอกประโยชน์ของการเขียนเรียงความได้

การวัดผลและประเมินผล

ใบงาน เรื่อง เรียงความสร้างสรรค์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๖ สร้างสรรค์งานเขียน
ชั่วโมง สร้างสรรค์งานเขียน
เรื่อง เรียงความ (๒) ๑๓ ก.ย. ๖๔ (มีใบงาน และใบความรู้)