สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.แบบรูปของจำนวนเต็มเป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง

2.การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจโจทย์ การวางแผนแก้ปัญหา และการหาคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับแบบรูป

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.แก้ปัญหา

2.ให้เหตุผล

3.สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 5.7

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 5 เรื่อง แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับแบบรูป (2) 6 ต.ค. 64 (มีแบบฝึกหัด)