สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคูณหรือหารจำนวนแรกหรือจำนวนที่หนึ่งและจำนวนหลังหรือจำนวนที่สองของอัตราส่วนด้วยจำนวนนับเดียวกัน จะได้อัตราส่วนใหม่ที่เท่ากับอัตราส่วนเดิม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถหาอัตราส่วนที่เท่ากันได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.เชื่อมโยง

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 4.13

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่อง ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง การหาอัตราส่วนที่เท่ากัน 14 ก.ย. 64 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)