สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สถานการณ์ที่ต้องการหาจำนวนนับที่น้อยที่สุด ซึ่งทุกจำนวนในสถานการณ์ที่กำหนดให้หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัวเป็นสถานการณ์ที่หาคำตอบโดยใช้ ค.ร.น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

วัตถุประสงค์

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ความรู้เกี่ยวกับ ค.ร.น. ในการหาคำตอบของสถานการณ์ที่กำหนดให้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 1.14

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 เรื่อง จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร
เรื่อง สถานการณ์การหา ค.ร.น. ของจำนวนนับ 23 มิ.ย. 64 (มีแบบฝึกหัด)