สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ การเขียนผังงานโปรแกรม จะช่วยให้มีการคิดอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน มีเหตุมีผล ทำให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการอธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1. การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ

2. การเขียนผังงานโปรแกรม

3. ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

1. การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2. สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง แผนการเรียนรู้ที่ 1
เรื่อง การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ (5) 5 ก.ค. 64 (มีใบงาน และสื่อวีดิทัศน์)