สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัยดังนั้นนักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วยการให้และการรับฟังคำแนะนำและการสนทนาเพื่อถามและแสดงความรู้สึก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้นๆตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และบทอ่านที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้ถูกต้อง

ทักษะ/กระบวนการ (P)

ตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 2 เรื่อง Amy’s Birthday

2. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และบทอ่านเกี่ยวกับความรู้สึก

3. การตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 เรื่อง Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Knowing Your Feeling 8 ก.ย. 64 (มีใบงาน)