สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับทิศทาง การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางในการเดินทางทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษา และยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียง สะกดคำและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคการบอกทิศทางได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางได้อย่างคล่องแคล่ว

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนตระหนักถึงความปลอดภัยในการเดินทาง

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 12 Name the Places

2. การออกเสียง สะกดคำและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคการบอกทิศทาง

3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทาง

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง How Can I Get to the Canteen? (1) 27 ส.ค. 64 (มีใบงาน)