สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียน การถามและให้ข้อมูลสถานที่ในโรงเรียนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษาและยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพและเหมาะสมตามมารยาททางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้

วาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนรู้จักมารยาทในการถามทางหรือการขัดจังหวะผู้อื่น

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 10 School Map

2. การใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้

4. การวาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Places in School 20 ส.ค. 64 (มีใบงาน)