สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา ในแต่ละบริเวณ จะพบสิ่งที่อยู่นิ่ง และไม่อยู่นิ่ง ซึ่งจะมีพฤติกรรมต่าง ๆ เช่น เคลื่อนที่ได้ ขยับได้ กินอาหารได้ หายใจได้ ส่งเสียงได้ กินอาหารได้ เป็นต้น
ตัวชี้วัด
ว 1.3 ป. 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะและพฤติกรรมของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สังเกตลักษณะและพฤติกรรมของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีวินัย
- ใฝ่เรียนรู้
1 บอกลักษณะและพฤติกรรมของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา
2 สังเกตลักษณะและพฤติกรรมของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว
3 สังเกตพฤตกรรมด้านการมีวินัยและใฝ่เรียนรู้