๑. เราสามารถบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ ได้โดยการนับ
๒. การนับเพื่อบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ อาจนับทีละ 1 ดังนี้ หนึ่ง สอง สาม ... หนึ่งร้อย และอาจนับทีละ 10 ดังนี้ สิบ ยี่สิบ สามสิบ ... หนึ่งร้อย
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนดอ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. นับและบอกจำนวนไม่เกิน 100 โดยการนับทีละ 1 และนับทีละ 10
2. แสดงจำนวนนับไม่เกิน 100
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
๑. การประเมินจากแบบฝึกหัด
๒. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
๓. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์