การบอกและการเขียนพยัญชนะ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกพยัญชนะได้ถูกต้องทั้ง ๔4 ตัว
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนพยัญชนะที่กำหนดให้ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความรับผิดชอบต่อการทำงานที่ได้รับมอบหมาย
เกณฑ์การประเมินการเขียนพยัญชนะ
ประเด็นการประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อ่านออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้องทั้ง 44 ตัว
|
- ประเมินจากการอ่านออกเสียง |
- แบบประเมินการอ่านออกเสียง |
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนพยัญชนะที่กำหนดให้ได้ถูกต้อง |
- ประเมินจากใบงานที่ 5 |
- ใบงานที่ 5 |
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 1) ความสามารถในการสื่อสาร 2) ความสามารถในการคิด
|
1. สังเกตพฤติกรรมนักเรียน 2. พิจารณาจากการตอบคำถาม |
1. แบบสังเกตพฤติกรรม 2. คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |