เส้นพื้นฐาน เป็นองค์ประกอบของการเขียนอักษรและพยัญชนะต่าง ๆ เพื่อรู้ทิศทางของการบังคับข้อมือและนิ้ว ช่วยให้เด็ก ๆ เขียนตัวอักษรและพยัญชนะได้ง่ายขึ้นเพราะคุ้นเคยกับทิศทางการใช้ลีลามือลากเส้นพื้นฐานแบบต่าง ๆ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะ
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- บอกความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะ
ประเด็นการประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะ |
- ประเมินการตอบคำถาม
|
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะได้ถูกต้อง
|
1. ประเมินใบงานที่ 2 2. ประเมินใบงานที่ 3 |
1. ใบงานที่ 2 2. ใบงานที่ 3 |
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - บอกความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะ
|
- พิจารณาจากการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด
|
1. สังเกตพฤติกรรมนักเรียน 2. พิจารณาจากการตอบคำถาม |
1. แบบสังเกตพฤติกรรม 2. คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ประเมินระดับ ผ่าน |