การสร้างสรรค์งานศิลป์เพื่อสื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบ
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนรู้หลักการวาดเส้นสร้างภาพลวงตาและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างดี
- ด้านทักษะและกระบวนการ เพื่อให้นักเรียนมีกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์
การประเมินผล
วิธีการ
1. ตรวจแบบทดสอบ
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1. แบบประเมินทักษะและกระบวนการนำความรู้ไปใช้
2. ใบงานที่ 1.5
3. แบบทดสอบ
เกณฑ์
1. ทำแบบทดสอบได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2. มีทักษะอยูในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3. มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80