แม่เหล็กมีลักษณะเป็นแท่งสี่เหลี่ยม มี 2 สีด้านหนึ่ง เขียนด้วยตัวอักษร N ส่วนอีกด้านหนึ่ง เขียนด้วยตัวอักษร ในวันนี้นักเรียนได้รู้จักแม่เหล็ก และวิธีการใช้เข็มทิศกันแล้วนะคะ สำหรับในชั่วโมงหน้า เราจะได้หาขั้วแม่เหล็กกันค่ะ
ตัวชี้วัด
7.1.1 ว 2.2/ป3/4 ระบุขั้วแม่เหล็กและพยากรณ์ผลที่เกิดขึ้นระหว่างขั้วแม่เหล็กเมื่อนำมาเข้าใกล้กันจากหลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
สังเกตและอธิบายการหาขั้วแม่เหล็ก
1. ประเมินความรู้เรื่องขั้วแม่เหล็กด้วยการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2. ประเมินทักษะการสังเกตด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3. ประเมินการมีความมุ่งมั่นในการทำงานด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์