การบอกความแตกต่างของการใช้ V.ing ในรูปของ Gerund และ Continuous Form พูดหรือนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเองโดยใช้อาการนาม(Gerund) เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างหรือข้อมูลอื่นๆของตนเอง
ตัวชี้วัด
ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่องประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 1.3 ม.3/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.สามารถเปลี่ยนคำกริยา(Verb) เป็นอาการนาม(Gerund) ได้
2.สามารถพูดหรือนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างของตนเองโดยใช้อาการนาม (Gerund) ได้
1.ประเมินจากการพูดนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างของตนเองโดยใช้อาการนาม (Gerund)
2.สังเกตจากความถูกต้องจากการทำกิจกรรมที่ 42.1 42.2 และ 42.3
3.สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานกลุ่ม
4.ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน