- วิเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งที่สืบค้น เรื่อง“ความแตกต่าง ในแต่ละช่วงวัย
- เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาและบอกความเหมือนหรือความต่างของการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัย
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.3/1 การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์สังคมและสติปัญญาในแต่ละวัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
อธิบายความแตกต่างของร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในแต่ละช่วงวัยได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
วิเคราะห์เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของแต่ละช่วงวัยได้
ด้านคุณลักษณะ
1. แสดงพฤติกรรมการมีวินัย
2. แสดงพฤติกรรมใฝ่เรียนรู้
3. แสดงพฤติกรรมมุ่งมั่นในการทำงาน
1. วิธีการ
1.1 ตรวจคำตอบ
1.2 ตรวจผลงาน (ใบงาน)
1.3 สังเกตพฤติกรรม
2. เครื่องมือ
2.1 มิติคุณภาพการประเมินชิ้นงาน (รูบิค)
2.2 แบบสังเกต (รูบิค)
3. เกณฑ์
ผ่านระดับพอใช้ขึ้นไป