การดำรงชีวิตอยู่ในสังคมนั้น มีความจำเป็นที่ จะต้องเข้าใจใน สิทธิ หน้าที่ และเสรีภาพของตนเอง เพื่อรักษาผลประโยชน์ และธำรงสันติสุข ผ่านการมีส่วนร่วมในการปกป้องคุ้มครองผู้อื่นตามหลักสิทธิมนุษยชนต่อไป
ตัวชี้วัด
ส 2.1 ม.3/2 มีส่วนร่วมในการปกป้องคุ้มครองผู้อื่นตามหลักสิทธิมนุษยชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของสิทธิมนุษยชนได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสำคัญของสิทธิมนุษยชนได้ถูกต้องและมีเหตุผล
3. นักเรียนอภิปรายถึงคุณค่าและความสำคัญของของสิทธิมนุษยชนได้อย่างถูกต้องและมีเหตุผล
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ถาม – ตอบ
1.3 ทำใบงานที่ 22
2. เครื่องมือ
2.1 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน
2.2 คำถาม
2.3 ใบงานที่ 22
3. เกณฑ์
3.1 ตอบคำถามถูกต้อง
3.2 ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ขึ้นไป