การปฏิบัติตนเป็นผู้มีคุณธรรมตามแบบอย่างของพุทธสาวก สาวิกาจะทำให้เกิดความสุขแก่ผู้ปฏิบัติ
ตัวชี้วัด
ส 1.1 ม.3/5 วิเคราะห์และประพฤติตนตามแบบอย่างการดำเนินชีวิตและข้อคิดจากประวัติสาวก ชาดก เรื่องเล่า และศาสนิกชนตัวอย่างตามที่กำหนด
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายประวัติและผลงานของพุทธสาวก พุทธสาวิกาที่เรียนได้
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์คุณธรรมที่ควรยึดถือเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตของพุทธสาวก พุทธสาวิกาที่เรียนได้
3. นักเรียนนำคุณธรรมของพุทธสาวก พุทธสาวิกา มาประยุกต์ใช้เป็นแบบอย่าง การปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ถาม – ตอบ
2. เครื่องมือ
2.1 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน
2.2 คำถาม
3. เกณฑ์
3.1 ตอบคำถามถูกต้อง
3.2 ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ขึ้นไป