๑. ระวังรักษาความสะอาดของร่างกายและการมีสุขอนามัยที่ดี
๒. การช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวัน
- การล้างมือ
- การแต่งกาย
- การรับประทานอาหาร
- การใช้ห้องน้ำห้องส้วม
- การเก็บของใช้ส่วนตัว
- การปูและเก็บเครื่องนอน
มฐ ๑ ตบช ๑.๒ (๑.๒.๒)
ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑)
มฐ ๒ ตบช ๒.๑ (๒.๑.๑)
ตบช ๒.๒ (๒.๒.๒)
มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑)
มฐ ๖ ตบช ๖.๑ (๖.๑.๑) (๖.๑.๓)
มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๑)
ตบช ๙.๒ (๙.๒.๑)
มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๒)
๑. ล้างมือก่อนรับประทานอาหาร และหลังจากใช้ห้องน้ำห้องส้วมด้วยตนเองได้
๒.เล่นและทำกิจกรรมอย่างปลอดภัยด้วยตนเองได้
๓. เดินต่อเท้าไปข้างหน้าเป็นเส้นตรงได้โดยไม่ต้องกางแขน
๔. เขียนรูปสี่เหลี่ยมได้อย่างมีมุมชัดเจน
๕. สนใจมีความสุขและแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลงจังหวะและดนตรี
๖.แต่งตัวด้วยตนเองได้
๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้
๘. ใช้ห้องน้ำห้องส้วมด้วยตนเองได้
๙. ฟังผู้อื่นพูดจนจบและสนทนาโต้ตอบสอดคล้องกับเรื่องที่ฟังได้
๑๐. อ่านภาพสัญลักษณ์ คำ พร้อมทั้งชี้หรือกวาดตามองข้อความตามบรรทัดได้
๑๑.จับคู่ภาพเหมือนได้
วิธีการ | เครื่องมือ | เกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |