การอ่านเขียนโน้ตดนตรีเป็นทักษะของการขับร้อง และบรรเลงดนตรีอีกทั้งยังเป็นประโยชน์ช่วยบันทึกความจำของบทเพลง
วัตถุประสงค์
- ด้านความรู้ อธิบายเกี่ยวกับหลักการอ่านร้องโน้ตไทยสากล
- ด้านทักษะ อ่านเขียนร้องโน้ตไทยอัตราจังหวะ 2 ชั้น และโน้ตสากลที่มีเครื่องหมายแปลงเสียง
การประเมินผล
1 วิธีการ
1.1 ตรวจแบบทดสอบ
1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2 เครื่องมือ
2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการนำความรู้ไปใช้
2.3 แบบทดสอบ
3 เกณฑ์
3.1 ทำแบบทดสอบได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
3.2 มีทักษะอยูในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.1 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80