การอ่าน เขียน และร้องโน้ตดนตรีเป็นทักษะพื้นฐานในการขับร้อง และบรรเลงดนตรีอีกทั้งยังเป็นประโยชน์ช่วยบันทึกความจำของเพลง
จุดประสงค์
- ด้านความรู้ อธิบายเกี่ยวกับการอ่านเขียนร้องโน้ตไทย
- ด้านทักษะและกระบวนการ ปฏิบัติตบจังหวะตามโน้ตอัตราสองชั้น
การประเมินผล
1 วิธีการ
1.1 ตรวจแบบทดสอบ
1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2 เครื่องมือ
2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการนำความรู้ไปใช้
2.3 แบบทดสอบ
3.เกณฑ์
3.1 ทำแบบทดสอบได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
3.2 มีทักษะอยูในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.1 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80