สมบัติของการคูณเลขยกกำลัง
เมื่อ a เป็นจำนวนใด ๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์ m และ n เป็นจำนวนเต็มบวก (การคูณเลขยกกำลังก่อนที่จะนำเลขชี้กำลังมาบวกกัน ต้องทำให้ตัวฐานเท่ากันก่อน)
มาตรฐาน ค 3.2 เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวน ระบบจำนวน การดำเนินการของจำนวนผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ สมบัติของการดำเนินการและนำไปใช้
ตัวชี้วัด ค 2.2 ม.2/1 เข้าใจและใช้สมบัติของเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริงได้
จุดประสงค์
นักเรียนสามารถเข้าใจและหาผลคูณของเลขยกกำลังเมื่อเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มได้
1 วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจบัตรคำ กิจกรรม “คู่นี้ใช่เลย”
3. ตรวจใบงานที่ 5 เรื่อง การคูณเลขยกกำลัง
4. นักเรียนประเมินตนเอง
2 เครื่องมือ
1. แบบบันทึกการตรวจใบงานที่ 5 เรื่อง การคูณเลขยกกำลัง
2. ใบงานที่ 5 เรื่อง การคูณเลขยกกำลัง
3 เกณฑ์
1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80%
2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป