สามารถพูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบหรือไม่ชอบได้ ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
วัตถุประสงค์
1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับวิชาเรียนได้
2. เขียนเกี่ยวกับวิชาที่ชื่นชอบตามโครงสร้างที่กำหนดให้ได้
1. สังเกตความถูกต้องในการเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว
2. ประเมินผลงาน: ถามตอบคำศัพท์เกี่ยวกับวิชาเรียนต่างๆ ในห้องเรียน
3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน