สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สามารถพูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบหรือไม่ชอบได้ ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

วัตถุประสงค์

1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับวิชาเรียนได้

2. เขียนเกี่ยวกับวิชาที่ชื่นชอบตามโครงสร้างที่กำหนดให้ได้

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตความถูกต้องในการเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว

2. ประเมินผลงาน: ถามตอบคำศัพท์เกี่ยวกับวิชาเรียนต่างๆ ในห้องเรียน

3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน

4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Going to school
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Going to school
เรื่อง What is your favorite subject? 16 ก.ค. 64 (มีใบงาน และสื่อวีดิโอ)