ทราบความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับงานอดิเรกและความชอบประเภทต่างๆ เช่น Sport/ Food/ Movie/Singer และคำศัพท์อื่นๆตามระดับชั้น ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต1.2 ม.1/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน
ต1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้
ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
วัตถุประสงค์
ฟังและตอบคำถาม สัมภาษณ์และเขียนข้อมูล ได้อย่างถูกต้อง
1. สังเกตความถูกต้องในการเขียนบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับงานอดิเรกและความชอบประเภทต่างๆ
2. สังเกตความถูกต้องและความคล่องในการเขียนบอกความชอบกี่ยวกับงานอดิเรกของตนเองได้
3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน