การนําทัศนธาตุทั้งหมดมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานให้เกิดความสมดุลของผลงานมากที่สุด ในรูปแบบต่างๆ
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้ 1. การออกแบบงานทัศนศิลป์โดยเน้นความสมดุล
ด้านทักษะ 1. การเปรียบเทียบความสมดุลในลักษณะต่างๆ
วิธีการ
1.ทดสอบวัดความรู้
2. ประเมินทักษะ
3. สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. แบบทดสอบ
2. แบบประเมิน
3. แบบสังเกต
เกณฑ์
1. ทำแบบทดสอบได้ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2.มีทักษะอยู่ในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80